วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2560



วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560
                                                     
                                                            บันทึกการเรียนครั้งที่ 6






  • การวิเคราะห์เชิงปฏิบัติ (swot  analysis  workshop)
SWOT คืออะไร
















จุดแข็ง 
ตัวอย่าง
- งานที่เราถนัด ทำแล้วมีความสุข
-  งานที่โดดเด่น ที่ชุมชนชื่นชอบ
- อะไรที่ชุมชนมีความต้องการให้เราทำซ้ำอีก
- ทรัพยากรและเครื่องมือที่เรามีความพร้อม

จุดอ่อน
ตัวอย่าง
- งานที่เราไม่สบายใจที่จะทำ
- ความต้องการที่จะรับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน หรือทักษะบางอย่างที่เรายังไม่มั่นใจ
- ขาดทรัพยากรในการทำงานให้บรรลุเป้าหมาย


อุปสรรค
ตัวอย่าง
- ใครคือคู่แข่งขันที่ทำได้ดีกว่าเรา


โอกาส
- โอกาสที่กำลังจะเกิดขึ้น ที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ
- มีเครื่องมือใหม่ที่ได้รับการสนับสนุน
- มีช่องทางการตลาดที่เรามองเห็น


การประเมิน

ตัวเอง   

- เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมภายในห้องเรียน

เพื่อน   

-เพื่อนแต่งกายสุภาพเรียบร้อย  เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจเรียน ร่วมทำกิจกรรมภายในห้องเรียน

อาจารย์ผู้สอน

-เข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย อธิบายเนื้อหาได้อย่างเข้าใจ

ห้องเรียน

-ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์พร้อมใช้งาน

  





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น